|
Uống rượu càng nhiều não teo càng nhanh
 |
| Não phụ nữ dễ bị tác động bởi chất cồn hơn so với não nam giới. Ảnh: abcnews.go.com. |
Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, thói quen uống rượu và đồ uống chứa cồn có thể tác động tới quá trình giảm thể tích não ở người.
Theo ước tính của giới chuyên môn, thể tích não giảm khoảng 1,9% sau một thập kỷ. Khi thể tích giảm, tình trạng tổn thương chất trắng tăng lên. Hiện tượng này cũng xảy ra khi một người mắc bệnh mất trí nhớ và các vấn đề về tư duy. Việc uống rượu ở mức độ vừa phải giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Do não nhận máu từ tim, nhiều nhà khoa học cho rằng một lượng rượu vừa phải mỗi ngày có thể làm chậm lại quá trình giảm thể tích não.
Các nhà khoa học của Đại học Wellesley, bang Massachusetts, Mỹ theo dõi 1.839 người từ năm 1971. Độ tuổi trung bình của các đối tượng nghiên cứu là 60 vào năm 2008. Từ khi bắt đầu theo dõi tới năm 2008, các chuyên gia liên tục chụp cộng hưởng từ (MRI) não của họ và kiểm tra sức khỏe. Sau đó, nhóm nghiên cứu yêu cầu họ trả lời các câu hỏi về tuổi, giới tính, trình độ học vấn, chỉ số trọng lượng cơ thể, huyết áp và lượng rượu mà họ uống mỗi tuần.
"Chúng tôi nhận thấy lượng rượu mà người tham gia uống mỗi tuần tỷ lệ nghịch với tốc độ giảm thể tích não. Lượng rượu càng lớn thì não teo càng nhanh", Carol Ann Paul, Trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu.
Mặc dù nam giới có xu hướng uống nhiều rượu hơn so với nữ, mối quan hệ giữa việc uống rượu và thể tích não lại thể hiện rõ hơn ở phái đẹp. Theo nhóm nghiên cứu, điều này có thể xuất phát từ các nhân tố sinh học, chẳng hạn như não của phụ nữ có kích thước nhỏ hơn so với nam giới và họ cũng dễ hứng chịu tác động của chất cồn hơn.
"Nghiên cứu của chúng tôi bổ sung thêm một bằng chứng về tác hại của chất cồn. Rượu có thể tốt cho tim mạch, nhưng không hề mang đến bất kỳ tác dụng bảo vệ nào đối với não. Ngược lại, thói quen uống rượu vô tội vạ sẽ khiến thể tích não giảm nhanh hơn", Carol kết luận.
Theo vnexpress.net
Ý Kiến Độc Giả:
Download
để duyệt web nhanh hơn và sau đó dùng tips này để double speed
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
- Tiếp tục cho vay để thu mua 300.000 tấn gạo tồn kho
- Chỉ số Standard & Poor rơi mức thấp năm 1997
- Đồng ý cho thu phí ATM nhưng phải có lộ trình
- Ước nguyện chú Sáu Dân
- Vụ sập ban công Eden: Cảnh báo hàng trăm chung cư cũ
- Đến “đại công trường” thủy điện Sơn La
- Tai nạn giao thông giảm
- Lam Trường: Trung thành với dòng nhạc đã chọn
- Hoa hậu Bình Phương: “Tôi yêu nụ cười của Đức Tiến!”
- Sao Hỏa có nhiều hồ băng lớn
- Ý tưởng biển báo cho người đi đường và xe buýt
- Nhiều căn bệnh bùng phát do hiệu ứng nhà kính
- Mỹ: Mở Thêm Phi Đạo Tại 3 Phi Trường, Tốn Gần 2 Tỉ Đô
- Mỹ: Sợ Tin Tặc Đánh Sập Lưới Điện Hoa Kỳ
- Fema: Nếu Động Đất Giữa Nước Mỹ, Thiệt Hại Sẽ Lớn
- Kinh Tế Xuống, Dân Mỹ Vẫn Cho Tiền Từ Thiện Dồi Dào
- Tt Bush Ký Ban Hành Luật Gia Hạn Trợ Cấp Thất Nghiệp
- Ghi Nhanh
- Verizon Điều Tra Vụ Đọc Lén Hồ Sơ Phone Di Động Obama
- Tuần Sau, Obama Sẽ Cử Bà Hillary Làm Ngoại Trưởng
- Vụ Truy Tố Ptt Cheney Và Cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Alberto
- 1 Thiếu Niên Tự Tử: Quay Phim Lên Net
- Dân Cử Ép 3 Hãng Xe Ghi Rõ: 25 Tỉ Làm Gì, Cách Dài Hạn
- Thuế Vụ Trong Chuỗi Đời Sống
- Nguy Cơ Từ Nước Xả Lũ
- Tt Obama Giã Từ Vũ Khí
- Miệng Túi Càn Khôn
- Nghĩ Về Bầu Cử Tổng Thống Mỹ Và Tư Duy Cầm Quyền
- Ban Tù Ca Xuân Điềm Mời Dự Đêm Văn Nghệ: Khơi Lửa Đấu Tranh 'những Chặng Đường Kỷ Niệm 6'
- Trước Ngày Giỗ Cố Ht Thích Tâm Giác, Cố Ht Thích Thanh Long:
- Đánh Giá Mới Về Các Dịch Vụ Y Tế Tại California: Kém Kiểm Soát Cholesterol, Điều Trị Viêm Cuống Phổi
- Đại Nhạc Hội Live Show Lớn Nhất Trong Năm: 'thế Giới Hoà Bình Qua Aâm Nhạc'
- Biển Trí Tuệ
- Csvn Đàn Áp Các Nhà Dân Chủ Hợp Tác Ls Pháp Quyền
- Di Trú: Chờ Đợi Thẩm Tra Lý Lịch
- Iraq: Chống Thỏa Ước Với Mỹ, Biểu Tình, Đốt Hình Tt Bush
- Lhq: 300,000 Trẻ Em Bị Ép Cầm Súng
- Tq: Đả Kích Vận Động Đòi Tự Trị Của Dân Tây Tạng
- Ông Huỳnh Ngọc Sỹ gặp nạn?
- Obama đề cử bộ trưởng tài chính
- Nổ gây thương vong tại Bangkok
- ´Bà Clinton sẽ nhận chức Ngoại trưởng´
- Gallas bị tước băng đội trưởng
- Singapore suy thoái
- Ông Timothy Geithner trở thành Bộ trưởng Bộ Tài Chính Mỹ
- Chứng khoán Mỹ “bật dậy” sau tin vui
- Ngân hàng lợi nhiều từ ATM nhưng dịch vụ kém
- Xuất khẩu thuỷ sản chạm ngưỡng 4 tỷ USD
- Giao "đất vàng" ở TP.HCM: Đụng đâu "bung xung" đó!
More ...
|
|